Giỏ hàng

GIỚI THIỆU CÔNG NGHỆ THANH TRÙNG SỮA VÀ GIẢI PHÁP CỦA HOÀNG THỊNH

1.    Thanh trùng sữa là gì?
Là quá trình xử lý nhiệt sữa tươi bằng cách nâng sữa lên nhiệt độ cao, giữ trong một khoảng thời gian và sau đó làm lạnh đột ngột. Quá trình xử lý này làm bất hoạt các mầm bệnh trong sữa, đồng thời giúp các vitamin, khoáng chất và mùi vị của sữa được lưu giữ một cách trọn vẹn. 
Sữa được thanh trùng thường có thời hạn bảo quản vào khoảng 7-10 ngày.

2.    Quá trình thanh trùng sữa diễn ra như thế nào?
Để chế biến sữa thanh trùng cần trải qua nhiều bước, trong đó quá trình Thanh trùng đóng vai trò rất quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm và thời gian bảo quản.
Sơ đồ dưới dây mô tả đường đi của sữa trong một hệ Thanh trùng:

1.    Bồn cân bằng
2.    Bơm sản phẩm 
3.    Máy ly tâm (Clarifier)
4.    Máy đồng hóa (Homogenizer)
5.    Bơm tăng áp (booster pump)
6.    Đoạn ống giữ (holding tube)
7.    Vỉ trao đổi nhiệt (PHE)
8.    Van chuyển hướng (divert valve)

 

Các bước thanh trùng:

  • Bước 1: Sữa tươi sau khi đã tiền xử lý (lọc, làm sạch, làm lạnh) sẽ được dẫn vào bồn cân bằng [1]. 
  • Bước 2: Sữa được bơm sản phẩm [2] dẫn qua vỉ nhiệt [7], tiếp xúc với sữa đầu ra để nâng nhiệt một phần.
  • Bước 3: Sữa tiếp tục đi qua máy ly tâm [3] với mục đích tách kem, tách béo và loại bỏ tạp chất. Các loại sữa cần hàm lượng chất béo nhất định cần trải qua bước này (ví dụ sữa gầy, sữa ít béo). Phần kem được tách ra có thể được đưa đến hệ khác để chế biến các sản phẩm như bơ, kem...
  • Bước 4: Sữa đi qua máy đồng hóa [4]. Mục đích của việc đồng hóa nhằm giảm kích thước của các hạt béo trong sữa, ngăn ngừa hiện tượng phân lớp giữa nước và chất béo. Sản phẩm sau đồng hóa trở nên đồng đều hơn, góp phần tăng hiệu quả quá trình thanh trùng.
  • Bước 5: Gia nhiệt. Sữa được nâng lên nhiệt độ cao (thường từ 72-75 độ C) bằng cách tiếp xúc với lưu chất nóng trong vỉ nhiệt (ví dụ nước nóng). 
  • Bước 6: Giữ nhiệt. Sữa tiếp tục chạy trong đoạn ống dài [6] với mục đích duy trì thời gian giữ nhiệt. Nếu nhiệt độ đầu ra không đạt yêu cầu, divert valve [8] sẽ dẫn sữa về lại bồn cân bằng để gia nhiệt lại. 
  • Bước 7: Làm lạnh. Sữa sau đó được hạ xuống nhiệt độ thấp (thường khoảng 4 độ C) bằng cách tiếp xúc lần lượt với sữa đầu vào và sau đó là với lưu chất làm lạnh. Nếu nhiệt độ đầu ra không đạt yêu cầu, divert valve [8] tiếp tục dẫn sữa về lại bồn cân bằng.
  • Bước 8: Sản phẩm đạt yêu cầu được dẫn đến hệ khác để tiếp tục quá trình chế biến và đóng gói.
 

3. Giới thiệu giải pháp của Hoàng Thịnh cho các hệ thanh trùng sữa
HTEN có 17 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp Tự động hóa cho các hệ chế biến sữa nói chung và hệ thanh trùng sữa nói riêng. Bao gồm:

  • Cung cấp tủ điện điều khiển.
  • Thi công lắp đặt hệ thống điện.
  • Lập trình hệ thống điều khiển PLC, HMI, SCADA.

Chúng tôi đã thực hiện thành công nhiều dự án cho các đối tác trong ngành sữa như Vinamilk, IDP, Kido, Masan, Nutifood, TH... 

Một số hình ảnh SCADA hệ Thanh trùng sữa chúng tôi đã thực hiện:

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã cung cấp trọn gói hệ Thanh trùng sữa cho các khách hàng của mình:

Trên đây là phần giới thiệu của Hoàng Thịnh về công nghệ thanh trùng sữa và giải pháp chúng tôi đem lại. Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ chúng tôi qua thông tin bên dưới: 
- Điện thoại/zalo: 0335 605 772 (Mr. Văn)
- Email: info@hten.vn